- Những thông số cần biết -
1/ Statistic:
Thông số Stat là những thông số như Sức mạnh, phòng thủ, v.v... (ai hay chơi game RPG sẽ biết). Những thông số này trong Section 11 nhỏ nhất là 1 và cao nhất là 10, một khi đã có thông số cơ bản thì những con số này sẽ không thay đổi ngay cả khi lên level, lên level thì sẽ tăng thêm % hiệu quả khi chiến đấu.
Gồm có 9 thông số stat:
- Strength (STR): sức mạnh. Ảnh hưởng đến khả năng gây sát thương của những đòn vật lý (không dùng soul).
- Defense (DEF): phòng thủ. Khả năng chịu đòn của những đòn vật lý.
- Resistance (RES): Sức chống cự của những đòn đánh dùng Soul.
- Endurance (END): Sức chịu đựng. Ảnh hưởng đến thanh máu nhiều hay ít.
- Speed (SPD): tốc độ. Ảnh hưởng đến khả năng né đòn vật lý.
- Skill (SKL): kĩ năng. Ảnh hưởng đến khả năng né đòn và thêm mức gây sát thương.
- Effect (EFF): mức độ ảnh hưởng của các đòn dùng Soul. Bao gồm cả mức độ ảnh hưởng khi dùng Soul để hồi máu.
- Soul (SOU): linh hồn. Ảnh hưởng đến thanh Linh hồn nhiều hay ít.
- Luck (LCK): ảnh hưởng đến mọi thứ.
2/ CON và Soul:
Có 2 thanh đại diện tình trạng chiến đấu:
- Consiousness (CON): độ tỉnh táo. Dân gian nôm na gọi là Thanh máu hay trong 1 số game thì gọi là HP. Khi thanh CON chạy xuống 0 thì Học viên chỉ bị bất tỉnh chứ không chết đâu.
- Soul: thanh Linh hồn. Mà nếu theo ngôn ngữ game RPG thì nó có tác dụng như thanh phép hay MP (Mana Point). Chỉ khác là do sử dụng linh hồn chính mình để hóa phép, nên khi thanh Soul xuống 0 Học viên cũng sẽ bị bất tỉnh luôn.
=> Chính thế nên hãy cẩn thận đừng để bất kì thanh nào xuống 0 nhé.
3/ Những chỉ số ảnh hưởng đến trận đánh:
Những thông số này bạn không cần tính. BQL sẽ tính cho bạn và dựa vào nó quyết định cục diện trận đấu.
- DAM = Damage. số sát thương do các đòn vật lý. Chi phối bởi STR, DEF, SKL và LCK.
- EVA = Evasion. Số thể hiện khả năng né đòn. Chi phối bởi SPD, SKL và LCK.
- SD = Soul Damge. Số sát thương do các đòn bởi Soul. Chi phối bởi RES, EFF và LCK.